เจล สเปรย์เซรั่มสำหรับบำรุงเส้นผมจากสารสกัดบัวผัน
นักวิจัย  
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์
วิทยาลัยการแพทย์แผนไทยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
 
สถานภาพสิทธิบัตร
คำขออนุสิทธิบัตร เลขที่คำขอ 1603002523 เรื่อง เซรั่ม เจลสำหรับเส้นผมจากสารสกัดบัวผัน ยื่นคำขอวันที่ 8 ธันวาคม 2559
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
จากกระแสความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ให้ความสนใจต่อการดูแลสุขภาพโดยการเลือกอุปโภคและบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มาจากพืชสมุนไพรธรรมชาติและการใช้บริการด้านสุขภาพที่มีการผสมผสานทางด้านการแพทย์แบบองค์รวมซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในสังคมไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ เช่น ครีม เซรั่ม เจล สเปรย์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย เป็นต้น
ศูนย์ผลิตและบริการวิชาการผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เป็นศูนย์ที่รับจ้างผลิตและการบริการทางวิชาการให้สถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน โดยอาจอาศัยฐานความรู้จากงานวิจัยของอาจารย์และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมไปถึงคุณภาพในการผลิต สำหรับผลิตภัณฑ์ เจลสเปรย์เซรัมได้ใช้สารสกัดจากบัวผันทั้งสามสายพันธุ์ ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงมาเป็นส่วนผสม โดยสารสกัดนี้ได้อยู่ระหว่างการดำเนินการจดสิทธิบัตรแล้ว นอกจากนี้ยังใช้นวัตกรรมการขึ้นเนื้อเจล ซึ่งมีลักษณะเป็นเจลใสแต่สามารถจะสเปรย์ออกมาเป็นละอองน้ำได้ ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน และช่วยให้เซรั่มกระจายได้ทั่วบริเวณเส้นผม
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
เซรั่มบำรุงเส้นผม ในรูปแบบเจลสเปรย์ ที่มีสารสกัดจากบัวผันที่อุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินบี 5 ซึ่งช่วยลดการขาดหลุดร่วงและช่วยกระตุ้นการเจริญของเส้นผม ช่วยลดการแห้งฟูของเส้นผม ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดียิ่งขึ้น
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ต้นแบบระดับห้องปฏิบัติการได้ถูกทดสอบในสภาวะจำลอง
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
นางมยุรี จอยเอกา
โทรศัพท์ 025494681
โทรศัพท์มือถือ 0831516740
Email mayuree_j@rmutt.ac.th
สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "เจล สเปรย์เซรั่มสำหรับบำรุงเส้นผมจากสารสกัดบัวผัน"