เม็ดสอดช่องคลอดจากสารสกัดกระเทียมและข่าเพื่อบรรเทาอาการติดเชื้อแคนดิดา
นักวิจัย  
ภญ.เอมอร ชัยประทีป
วิทยาลัยการแพทย์แผนไทยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
 
สถานภาพสิทธิบัตร
คำขออนุสิทธิบัตร เลขที่คำขอ 1703000837 เรื่อง สูตรผลิตภัณฑ์เม็ดสอดช่องคลอดจากสารสกัดกระเทียมและข่า และกรรมวิธีการผลิต ยื่นคำขอวันที่ 17 พฤษภาคม 2560
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
การรักษาโรคติดเชื้อแคนดิดาในช่องคลอดด้วยยาแผนปัจจุบันมีอัตราการดื้อยาสูงขึ้น เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้ยาไม่ต่อเนื่องและไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และเภสัชกร ในตลาดออนไลน์เองก็มีผลิตภัณฑ์เม็ดสอดช่องคลอดจากสมุนไพรไทยในรูปแบบลูกกลอนโฆษณาจำหน่ายอยู่ทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้มาตรฐานและไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยาอีกทั้งผู้บริโภคยังเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และติดเชื้อที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ เม็ดสอดช่องคลอดจากสารสกัดระหว่างกระเทียมและข่าที่มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเชื้อแคนดิดาที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดช่องคลอดอักเสบและระดูขาวในสตรี ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานเภสัชตำรับของสหรัฐอเมริกา (USP 35/NF30) สร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย เพิ่มการยอมรับของผู้ใช้ สามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้ และดื้อยาแผนปัจจุบัน คือเป็นการนำนวัตกรรมยกระดับสมุนไพรไทยสู่มาตรฐานในระดับสากลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันเชิงพาณิชย์
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
1) เม็ดสอดช่องคลอดผ่านการพัฒนาจนผ่านเกณฑ์มาตรฐานเภสัชตำรับของสหรัฐอเมริกา (USP 35/NF30) ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย เพิ่มการยอมรับของผู้ใช้ต่อผลิตภัณฑ์
2) เป็นการนำนวัตกรรมยกระดับสมุนไพรไทยสู่มาตรฐานในระดับสากล การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมุนไพรไทย เพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในการแข่งขันเชิงพาณิชย์
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ต้นแบบระดับห้องปฏิบัติการได้ถูกทดสอบในสภาวะจำลอง
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
นางมยุรี จอยเอกา
โทรศัพท์ 025494681
โทรศัพท์มือถือ 0831516740
Email mayuree_j@rmutt.ac.th
สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "เม็ดสอดช่องคลอดจากสารสกัดกระเทียมและข่าเพื่อบรรเทาอาการติดเชื้อแคนดิดา"