เครื่องนวดไฟฟ้าด้วยสมุนไพร
นักวิจัย  
ผศ. ดร.วิชิต นางแล
นายสิทธิกร บำรุงราษฎร์
นางสาวปรารถนา ปันแก้ว
นางสาวสุพัตรา ชุ่มเมืองเย็น
สำนักวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
 
สถานภาพสิทธิบัตร
อยู่ระหว่างยื่นคำขอ
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
เนื่องจากปัจจุบันการนวดได้มีบทบาทมากขึ้นสำหรับบุคคลทั่วไป และผู้ที่ต้องการผ่อนคลายร่างกาย การนวดแผนไทยจึงเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากเพราะ การนวดแผนไทย ไม่ใช่เพื่อรักษาความเจ็บปวดเท่านั้น แต่มีคุณค่าต่อสุขภาพเป็นกระบวนการดูแลสุขภาพ และรักษาโรคโดยอาศัยการสัมผัสอย่างมีศิลปะ มีหลักการระหว่างผู้ให้บริการ และรับบริการ การนวดจะส่งผลโดยตรงต่อร่างกายและจิตใจ
เครื่องนวดกายภาพทั้งร่างกายกึ่งอัตโนมัติผ่านระบบปฏิบัติการ Android ที่ผู้วิจัยได้คิดค้นขึ้นมานี้ จะช่วยให้สามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อ คลายกล้ามเนื้อให้แก่บุคคลทั่วไปได้ โดยเครื่องนวดกายภาพทั้งร่างกายกึ่งอัตโนมัติผ่านระบบปฏิบัติการ Android นี้ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
เครื่องนวดกายภาพทั้งร่างกายกึ่งอัตโนมัติผ่านระบบปฏิบัติการ Android นี้มีการทำงานอยู่ 5 ระดับคือ ระดับเบามาก ระดับเบา ระดับปานกลาง ระดับแรง และระดับแรงมาก โดยคณะผู้วิจัยได้ทำการออกแบบ ตัวกระตุ้นด้วยแผ่นเจลนำไฟฟ้า และตัวกระตุ้นด้วยลูกประคบ ใช้แอพพลิเคชั่นในการควบคุมและปรับระดับความแรงของ เครื่องนวดกายภาพทั้งร่างกายกึ่งอัตโนมัติผ่านระบบปฏิบัติการ Android เพื่อความสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน และตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ได้ต้นแบบในระดับห้องปฏิบัติการ
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิชิต นางแล
โทรศัพท์ 053-776395
โทรศัพท์มือถือ 096-7731885 ,091-8587973
Email firstiit@gmail.com
สำนักวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "เครื่องนวดไฟฟ้าด้วยสมุนไพร"