ไมโครอิมัลชันสำหรับกระชับสัดส่วน
นักวิจัย  
ผศ.นภภัค ใจภักดี และคณะ
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
สถานภาพสิทธิบัตร
คำขอสิทธิบัตร เลขที่คำขอ 1501000235 เรื่อง ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน ยื่นคำขอวันที่ 9 มกราคม 2558
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
พฤติกรรมและลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันในปัจจุบัน มีผลให้มีการสะสมไขมันในชั้นผิวหนัง วิธีการลดปริมาณไขมันใต้ผิวหนังที่มีใช้ในปัจจุบัน ทำได้หลายวิธี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทาเฉพาะที่ การนวดด้วยมือและด้วยเครื่องมือ การใช้คลื่นอัลตราซาวด์ การดูดไขมัน เป็นต้น
ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ทาเฉพาะที่เพื่อกระชับสัดส่วน ลดปริมาณไขมันสะสมในชั้นใต้ผิวหนังนับเป็นวิธีที่นิยมใช้มากที่สุด เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด สะดวก สามารถใช้เองได้ รูปแบบผลิตภัณฑ์ทาเฉพาะที่มีหลายชนิด ได้แก่ เจล โลชั่น ครีม แต่ในรูปแบบของไมโครอิมัลชัน ซึ่งเป็นระบบนำส่งที่เตรียมง่าย มีความคงตัวทางกายภาพดี มีความสามารถในการทำละลายสารต่างๆได้สูง และสามารถนำส่งสารเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังไม่เคยมีผู้ประดิษฐ์มาก่อน
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
ผู้ประดิษฐ์จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วนที่อยู่ในรูปแบบของไมโครอิมัลชันซึ่งสามารถนำสารสกัดคาเฟอีน สารสกัดถั่วเหลือง สารสกัดพริก และสารสำคัญอื่นๆ ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยลดและป้องกันการสะสมของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณลักษณะทางกายภาพที่ดี มีความคงตัว มีประสิทธิภาพในการช่วยลดกระชับสัดส่วน เช่น ต้นขา ผลิตภัณฑ์มีลักษณะเป็นของเหลวใสสีเหลืองน้ำตาล มีกลิ่นหอมของน้ำมันตระกูลส้ม สามารถกระจายตัวและซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดี สามารถล้างออกได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ได้ต้นแบบในระดับห้องปฏิบัติการ
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
พรรณรวี กบิลพัฒน์ / จินดาพร พลสูงเนิน / พิชชานันท์ พงษ์พรรณากูล
โทรศัพท์มือถือ 086-4514455, 043-202733
Email panravee@kku.ac.th, tlo@kku.ac.th, pitcpo@kku.ac.th
สำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ชั้น 2 สำนักงานอธิการบดี อาคาร 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "ไมโครอิมัลชันสำหรับกระชับสัดส่วน"