นาโนอิมัลชันโลชันบำรุงผิวของสารสกัดจากนำมันรำข้าวและทานาคา
นักวิจัย  
รศ.ดร.จิตรบรรจง ตั้งปอง
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
 
สถานภาพสิทธิบัตร
อนุสิทธิบัตร เลขที่ 1403000930 เรื่อง นาโนอิมัลชันโลชันบำรุงผิวของสารสกัดจากนำมันรำข้าวและทานาคา
คำขออนุสิทธิบัตร เลขที่คำขอ 1403000930 เรื่อง นาโนอิมัลชันโลชันบำรุงผิวสารสกัดจากน้ำมันรำข้าวและทานาคา ยื่นคำขอวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
น้ำมันรำข้าวมีวิตามิน อีและสารต้านอนุมูลอิสระจากพืชธรรมชาติ มีฤทธิ์ในการป้องกันอนุมูลอิสระทำลายเซลล์ จึงเป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนาและทำให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ผสานกับการนำสารสกัดจากทานาคา สมุนไพรพม่าที่มีการใช้ในการประเทืองผิวมายาวนานกว่าพันปี มีสมบัติสำคัญในการต้านการอักเสบ ต้านแบคทีเรีย ต้านแสงยูวี เอ-บี ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน และกระตุ้นการสร้างโปรคอลลาเจน จึงทำให้เด็กและสาวพม่าไม่มีสิว ฝ้า หน้าผ่องใส ชุ่มชื้น ป้องกันเซลล์ผิวไม่แก่เกินวัยการสกัดเอาสารสำคัญของทานาคามาพัฒนาร่วมกับน้ำมันรำข้าวโดยใช้นาโนเทคโนโลยีซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้อานุภาคอิมัลชันมีขนาดเล็กมากระดับนาโนเมตร นำไปสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพในการซึมซาบสูง เพิ่มความชุมชื้นให้กับผิว สามารถใช้ได้กับผิวคนปกติทั่วไปและผู้ป่วยโรคผิวหนังที่มีปัญหาผิวอักเสบและผิวแห้งกร้าน
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
นาโนอิมัลชันจากสารสกัดน้ำมันรำข้าวและทานาคา เตรียมโดยมีส่วนประกอบ ดังนี้ คือ สารสกัดน้ำมันรำข้าว สารสกัดทานาคา สารลดแรงตึงผิว และน้ำปราศจากอิออน (Deionized water) กรรมวิธีการผลิตนาโนอิมัลชันเทคโนโลยีเพื่อช่วยในการกระจายตัวและลดขนาดของอนุภาค
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ได้ต้นแบบในระดับห้องปฏิบัติการ
เงื่อนไข
เทคโนโลยีราคาเดียว
สนใจสอบถามข้อมูล
คุณแสงนภา ตันสกุล
โทรศัพท์ 075-672927, 088-4490323
Email tsangnap21@gmail.com
หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "นาโนอิมัลชันโลชันบำรุงผิวของสารสกัดจากนำมันรำข้าวและทานาคา"