อาคารที่จอดรถอัจริยะแบบจอดได้หลายคัน ชนิดขนย้ายและประกอบด้วยหน่วยแยก(สะดวก-ง่ายในการรื้อถอน ขนย้ายและติดตั้ง)
นักวิจัย  
นายชูเกียรติ อังสโวทัย
บริษัท คอนสโก เอ็นเตอร์ไพรเซส จำกัด
 
สถานภาพสิทธิบัตร
อยู่ระหว่างยื่นคำขอ
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
จจุบันรถยนต์จัดเป็นยานพาหนะที่มีความจำเป็นและมีความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะคนในสังคมเมืองที่ต่างมีรถยนต์กันแทบทุกครัวเรือน และอาจจะถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิต เนื่องจากช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ แต่สถานที่จอดรถมีปริมาณน้อยและค่อนข้างจำกัด ไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากที่ดินในเมืองมีราคาค่อนข้างสูง รวมถึงค่าการก่อสร้างอาคารสถานที่จอดรถก็สูงด้วย และใช้ระยะเวลาการก่อสร้างนานพอสมควร
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
ที่จอดรถอัจฉริยะแบบจอดได้หลายคันชนิดขนย้ายและประกอบด้วยหน่วยแยก ออกแบบและสร้างด้วยโครงเหล็กเพื่อสะดวก – ง่ายในการรื้อถอน - ขนย้าย และติดตั้ง ประหยัดพื้นที่อาคารโดยใช้ระบบเครื่องกลในการยก - ย้ายรถยนต์ในแนวสูงและแนวราบ แทนการใช้ลู่ผิวทางจราจรในการนำรถยนต์เข้าประจำที่จอด ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการขับวนหาที่ว่างเพื่อจอดรถยนต์ หรือนำรถยนต์ออกจากอาคารที่จอดรถ ปลอดภัยสำหรับทรัพย์สินและชีวิต เพราะไม่อนุญาตให้บุคคลใดต้องเดินเข้าไปในอาคาร ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติ คีย์การ์ดหรือพนักงานควบคุมเท่านั้น พื้นที่ใช้งานของเครื่องจอดรถเล็กกว่าและงบการลงทุนประหยัดกว่าแบบอาคารจอดรถดั้งเดิม 3 – 4 เท่า ไม่กระทบต่อมลภาวะและสิ่งแวดล้อม
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ต้นแบบระดับ pilot scale ได้ถูกทดสอบในสภาวะทำงานจริง
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
นายชูเกียรติ อังสโวทัย
โทรศัพท์มือถือ 089-890-7337
Email chukiat143@gmail.com
บริษัท คอนสโก เอ็นเตอร์ไพรเซส จำกัด

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "อาคารที่จอดรถอัจริยะแบบจอดได้หลายคัน ชนิดขนย้ายและประกอบด้วยหน่วยแยก(สะดวก-ง่ายในการรื้อถอน ขนย้ายและติดตั้ง)"